================================================== --> รถมือ 2 เลือกประกันภัยรถ ยังไงดี

รถมือ 2 เลือกประกันภัยรถ ยังไงดี

Featured Image

รถมือ 2 เลือกประกันภัยรถ ยังไงดี

ด้วยยุคเศรษฐกิจไม่ค่อยดีแบบนี้ การเลือกซื้อรถมือ 2 ดูจะเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมสูงมาก ด้วยค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามือ 1 แถมยังมีโปรโมชั่นจากบรรดาผู้ให้บริการมากมาย อย่างไรก็ตามเชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ซื้อรถมือ 2 มาก่อนแล้วเกิดข้อสงสัยว่า การเลือกซื้อประกันภัยรถ ต้องเลือกอย่างไร เพราะปกติถ้าเป็นมือ 1 เขามักแถมประกันชั้น 1 ให้ก่อนแล้ว จึงมีวิธีเลือกประกันภัยรถสำหรับรถมือ 2 มาฝากกัน

สิ่งที่ต้องรู้เบื้องต้นก่อนการเลือกซื้อประกันภัยรถมือ 2

ก่อนจะไปดูว่าเลือกซื้อประกันภัยรถของรถมือ 2 ต้องเลือกแบบไหน อยากให้ทำความเข้าใจเบื้องต้นกันสักนิด การซื้อรถมือ 2 คือ การซื้อรถที่เคยผ่านการใช้งานมาแล้ว ดังนั้นจึงไม่สามารถการันตีได้ว่าเจ้าของรถจะได้ประกันตามที่ตนเองต้องการเสมอไป โดยเฉพาะประกันชั้นสูงที่คุ้มครองแพง ๆ เนื่องจากทางบริษัทประกันเองก็มองว่ารถที่เคยผ่านการใช้งานมาก่อนย่อมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่ารถใหม่มือ 1 นั่นเอง

รถมือ 2 เลือกประกันรถอย่างไรดี

รถที่ดูใหม่ จำนวนปีใกล้เคียงกับปีปัจจุบัน

สำหรับคนที่เลือกซื้อรถมือ 2 ที่สภาพยังดูใหม่มาก ๆ มีจำนวนปีใกล้เคียงกับปีปัจจุบัน เช่น ห่างกันแค่ 1-2 ปี ยังเป็นรถรุ่นใหม่ แบบนี้สามารถเลือกซื้อประกันชั้น 1 ได้ เพราะบริษัทประกันส่วนใหญ่ยังมองว่าผ่านการใช้งานมาไม่เยอะมากนัก ความปลอดภัยในการใช้รถยังมีสูงมาก ๆ ซึ่งบ่อยครั้งจะเห็นว่ารถมือ 2 ที่สภาพใหม่ รุ่นใหม่ ๆ บางทีเจ้าของคนเก่าอาจพึ่งซื้อแล้วผ่อนต่อไม่ไหวจึงทำให้ต้องนำมาขายต่อนั่นเอง แบบนี้เท่ากับว่าแทบจะเหมือนรถมือ 1 ทุกประการเลย แต่ถ้าหากใครงบไม่ถึง หรือมองว่าประกันชั้น 1 แพงไป ก็สามารถเลือกซื้อประเภท 2+ ได้เช่นกัน นับว่าคุ้มค่าพอตัวทีเดียว

รถสภาพปานกลาง ไม่ใหม่ ไม่เก่า

กรณีรถเริ่มมีอายุห่างจากปีปัจจุบันมากขึ้นเกิน 3-4 ปี สภาพรถยังดูดีแต่ไม่ได้เป็นรถรุ่นใหม่แล้ว บางทีประกันจะมองว่าหากเลือกให้ทำชั้น 1 จะไม่คุ้มค่า กลุ่มนี้ส่วนใหญ่จึงมักได้ประกันชั้น 2+ เป็นประกันหลัก แต่ถ้าใครจะซื้อชั้นอื่นก็ตามสะดวก

รถสภาพเก่า

สำหรับคนที่เลือกซื้อรถมือ 2 สภาพเก่าแล้ว โดยมากจะถูกเริ่มให้ซื้อประกันรถตั้งแต่ชั้น 2 ลงไป จนถึงชั้น 3 แต่ถ้าบางเจ้าใจดีก็อาจขายชั้น 2+ หรือ 3+ ให้ด้วย ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัย

เมื่อเข้าใจแบบนี้แล้วก็ลองดูว่ารถมือ 2 ของตนเองเหมาะกับการซื้อประกันรถแบบไหน แล้วเลือกให้เหมาะสมเพื่อความมั่นใจในการใช้งาน

แชร์